วิธีจัดการกับอาการปอดบวม

By | พฤศจิกายน 8, 2021
 

หากคุณเพิ่งประสบกับเหตุการณ์ปอดบวม

คุณอาจจะมองหาอาการของโรคปอดบวมเพื่อที่คุณจะได้ทราบว่าอาการของคุณดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคุณอาจจะกำลังต่อสู้กับโรคปอดบวม แต่อาการปอดบวมของคุณอาจเป็นสัญญาณของบางสิ่งที่ร้ายแรงกว่านั้น ต่อไปนี้คืออาการปอดบวมที่พบบ่อยที่สุดบางส่วนที่คุณต้องมองหา

อาการปอดบวมอาจมีตั้งแต่ปานกลางถึงรุนแรง ขึ้นอยู่กับว่าคุณรู้สึกโดยทั่วไปดีแค่ไหนและอะไรเป็นสาเหตุของการติดเชื้อ อาจรวมถึง: ไข้สูงถึง 100 F. ปวดท้อง ฝ่ามือเย็น ร้อน หรือเหงื่อออก

หากอาการเหล่านี้ไม่ได้ฟังดูเหมือนปอดบวม ก็อาจเป็นอาการของภาวะอื่นๆ ได้ ตัวอย่างเช่น คุณอาจมีอาการหายใจลำบากเนื่องจากเงื่อนไขอื่นๆ ที่จริงแล้ว สิ่งสำคัญคือเมื่อคุณประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ คุณต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

เนื่องจากปอดบวมคือการติดเชื้อ จึงมีศักยภาพที่จะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ มันสามารถแพร่กระจายจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายไปยังส่วนอื่นและทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน ในหลายกรณี อาการปอดบวมจะหายไปเองหลังจากผ่านไปสองสามวันของการต่อสู้ครั้งแรกของคุณกับโรคปอดบวม

อย่างไรก็ตาม คุณควรจำไว้ด้วยว่า หากคุณไม่รู้สึกเหมือนตัวเอง คุณอาจต้องปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับอาการของโรคปอดบวม โรคปอดบวมอาจเป็นภาวะที่อันตรายและทำให้คุณป่วยหนักได้เช่นกัน

มีหลายสิ่งที่คุณทำได้เพื่อพยายามปรับปรุงอาการของโรคปอดบวม หากคุณเคยเป็นโรคปอดบวมมาก่อน คุณอาจต้องการใช้มาตรการป้องกันที่จะช่วยลดโอกาสที่คุณจะเกิดโรคแทรกซ้อนได้

ขั้นตอนแรกและสำคัญที่สุดคือการดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำปริมาณมากสามารถช่วยล้างแบคทีเรียในระบบของคุณไม่ให้เติบโตได้ ยิ่งความชื้นสะสมอยู่มากเท่าไร โอกาสที่คุณจะเกิดโรคแทรกซ้อนก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น

ตราบใดที่คุณไม่คิดว่าคุณเป็นโรคปอดบวม อาการของโรคปอดบวมของคุณก็จะไม่หายไปเอง ดังนั้นจงจับตาดูพวกเขาอย่างใกล้ชิดเพื่อดูสิ่งผิดปกติ

หากคุณมีอาการปอดบวม คุณควรพักผ่อนให้เพียงพอ นี้จะช่วยให้ร่างกายของคุณแข็งแรงและช่วยให้คุณต่อสู้กับแบคทีเรีย หลักการที่ดีคือการนอนให้ได้แปดชั่วโมงทุกคืน หากคุณนอนไม่หลับนานขนาดนั้น คุณควรใช้แผ่นประคบร้อนโดยใช้ความร้อนต่ำเพื่อบรรเทาอาการ

คุณจะต้องแน่ใจว่ายาของคุณมีประสิทธิภาพ บางครั้งผู้คนอาจมีโอกาสเอาชนะโรคปอดบวมได้ดีกว่าหากพวกเขาใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อแก้ไขปัญหาอื่นๆ

ยาปฏิชีวนะจะช่วยให้คุณจัดการกับการติดเชื้อและช่วยให้คุณฟื้นตัวเร็วขึ้น เช่นกัน

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้การรักษาที่ถูกต้องสำหรับการติดเชื้อของคุณ ยาปฏิชีวนะมีหลายประเภท ดังนั้นคุณควรเลือกยาปฏิชีวนะที่เหมาะสมกับอาการของคุณ หลายชนิดได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรักษาการติดเชื้อแบคทีเรีย

อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และใช้มาตรการที่เหมาะสมในการต่อสู้กับการติดเชื้อ โดยการทำเช่นนี้คุณสามารถหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนและหวังว่าการพัฒนาปัญหาที่ร้ายแรงมากขึ้น

หากคุณสงสัยว่ามีอาการป่วยที่ร้ายแรง เช่น โรคปอดบวม คุณควรนัดพบแพทย์ทันที ก่อนที่คุณจะมีโอกาสได้ตรวจสุขภาพโดยแพทย์

เมื่อคุณรู้ว่าคุณกำลังรับมือกับอะไร คุณสามารถเข้าใจสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อรักษาโรคปอดบวมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณยังสามารถเรียนรู้วิธีป้องกันโรคปอดบวมไม่ให้เกิดขึ้นอีกได้โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์

โดยทั่วไป โรคปอดบวมอาจทำให้คุณหงุดหงิดได้ หากคุณไม่เข้าใจพวกเขา พวกเขาอาจจะแย่ลง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *