เรียนรู้วิธีเสริมสร้างกล้ามเนื้อหูรูด

By | สิงหาคม 19, 2021
 

มีกล้ามเนื้อหูรูดจำนวนมากในร่างกายของคุณรวมถึงกล้ามเนื้อที่ควบคุมการไหลของปัสสาวะและอุจจาระโดยไม่สมัครใจ ในความเป็นจริงมีกล้ามเนื้อหูรูดภายในและภายนอกเพียงสองอันในทวารหนักซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน บางครั้งกล้ามเนื้อเหล่านี้อ่อนแอลงเนื่องจากอายุหรือความตึงเครียดมากเกินไป

วิธีหนึ่งในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหูรูดของคุณคือการออกกำลังกายที่อบอุ่นและผ่อนคลาย อย่างไรก็ตามโปรดตรวจสอบกับแพทย์ของคุณก่อนเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกายใด ๆ

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าคุณสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อหูรูดของคุณได้โดยคำนึงถึงอาหารบางอย่าง อาหารเหล่านี้ ได้แก่ ผักและผลไม้ที่มีกากใย ไฟเบอร์ยังทำความสะอาดลำไส้และกำจัดของเสีย

ก่อนที่คุณจะเริ่มกินอะไรคุณต้องแน่ใจว่าคุณมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง คุณไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เพราะจะป้องกันการทำงานหนักเกินไปและกล้ามเนื้อหูรูดอ่อนแอลง นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงคาเฟอีนเนื่องจากจะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารเคมีที่อาจทำให้ร่างกายขาดน้ำ

หลังจากเตรียมอาหารเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาฝึกกล้ามเนื้อหูรูดของคุณ มีแบบฝึกหัดหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้ที่บ้านซึ่งจะช่วย เสริมสร้างกล้ามเนื้อหูรูด เช่นการออกกำลังกายของ Kegel สิ่งสำคัญคือต้องออกกำลังกายทุกวันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อนที่คุณจะเห็นผลลัพธ์

การออกกำลังกายอย่างหนึ่งที่ทำได้คือนั่งบนขอบอ่างโดยยกขาขึ้นและวางมือบนขอบอ่าง คุณสามารถทำให้ท้องของคุณผ่อนคลายได้โดยหายใจออกทางจมูกเป็นเวลาห้าวินาที จากนั้นหายใจออกช้าๆทำเช่นนี้สองครั้งก่อนกลับสู่ท่านั่งปกติ ทำแบบฝึกหัดนี้ทุกวันเป็นเวลาสามวันเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหูรูดของคุณ

แบบฝึกหัด ab อื่น ๆ ที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน ได้แก่ squats และ crunches ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทำแบบฝึกหัดเหล่านี้จนเป็นนิสัยวันละหลาย ๆ ครั้งจนกว่าจะกลายเป็นลักษณะที่สอง สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องทำคือทำ squats และบิดมากเกินไปซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อหูรูดอ่อนแอลงและจะไม่สามารถรักษาการเคลื่อนไหวของลำไส้ได้

การเสริมสร้างกล้ามเนื้อหูรูดจะช่วยบรรเทาอาการท้องผูกและปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อื่น ๆ ได้ อาจใช้เวลาสักครู่เพื่อดูผลลัพธ์ แต่จะคุ้มค่ากับความพยายามและเวลา

เมื่อทำแบบฝึกหัดเหล่านี้ทุกวันให้แน่ใจว่าคุณดื่มน้ำอย่างน้อยแปดแก้วเพราะจะช่วยล้างสารพิษที่ไม่ต้องการออกจากร่างกายและช่วยให้ลำไส้เคลื่อนไหวได้ หากคุณกำลังมีปัญหาในการย่อยอาหารสิ่งสำคัญคือต้องดื่มของเหลวมาก ๆ เพื่อล้างอาหารที่สะสมออกจากร่างกายของคุณ

นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องให้กล้ามเนื้อหูรูดของคุณได้รับการกระตุ้นที่จำเป็นด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือได้รับความเสียหาย กล้ามเนื้อรอบทวารหนักต้องออกกำลังกายบ่อยๆเพื่อป้องกันการคลายตัว

อีกส่วนที่สำคัญในการดูแลกล้ามเนื้อหูรูดของคุณให้แข็งแรงคือการออกกำลังกายเป็นประจำ หากคุณออกกำลังกายไม่เพียงพอคุณจะควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้ได้ยากขึ้นและคุณจะมีปัญหาในการล้างลำไส้ทุกวัน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดลองออกกำลังกายสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้ง ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่การว่ายน้ำไปจนถึงการเดินเร็วหรือวิ่งจ็อกกิ้ง

การเคลื่อนไหวของลำไส้เป็นประจำจะช่วยลดโอกาสในการเกิดภาวะฉุกเฉินและต้องรีบเข้าห้องน้ำ หากคุณจำเป็นต้องออกห่างคุณควรดื่มน้ำให้เพียงพอ ซึ่งหมายถึงการดื่มน้ำปริมาณมากและออกกำลังกายเบา ๆ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดี

จากนิสัยเหล่านี้คุณจะสังเกตได้ว่าคุณรู้สึกมีพลังมากขึ้นและรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น นอกจากนี้คุณจะมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นเนื่องจากกล้ามเนื้อหูรูดของคุณทำงานหนักขึ้นเพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบายที่ไม่จำเป็นตลอดทั้งวัน เคล็ดลับเสริมสร้างกล้ามเนื้อหูรูดเหล่านี้สามารถช่วยให้กระบวนการย่อยอาหารง่ายขึ้นและช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *