ความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัม: ทางเลือกในการรักษาสำหรับบุตรหลานของคุณ

By | กันยายน 15, 2021

หากคุณคิดว่ามีเด็กหลายคนที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมก็ถึงเวลาเริ่มงานวิจัยนี้ ความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัมเริ่มต้นในเด็กปฐมวัยและเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ซึ่งนำไปสู่ปัญหาทางสังคมอารมณ์และวิชาการในสังคมปกติซึ่งทั้งหมดนี้นำไปสู่ความภาคภูมิใจในตนเองและการเสื่อมถอย ภาวะซึมเศร้าต่ำเด็กหลายคนแสดงอาการออทิสติกในปีแรกของการเรียน เด็กบางคนอาจได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นทารก คนอื่น ๆ อาจไม่แสดงอาการจนกว่าจะเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

สัญญาณแรกที่คุณต้องรู้ว่าลูกของคุณเป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมหรือไม่ก็คือเขาหรือเธอกำลังรบกวนการเรียนของโรงเรียน เด็กส่วนใหญ่ที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมจะหลีกเลี่ยงการโต้ตอบทุกครั้งที่ทำได้และอาจเบื่อหรือหงุดหงิดกับครูนักเรียนคนอื่น ๆ และแม้แต่ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว

คุณอาจสังเกตเห็นว่าเด็กที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมมักมีปัญหากับกฎและกิจวัตร พวกเขาอาจโต้เถียงกับครูหรือผู้ปกครองเกี่ยวกับสิ่งต่างๆเช่นอาหารที่พวกเขากินได้เมื่อมีของเล่นหรือคุยกับใครได้บ้าง นี่เป็นเรื่องปกติและคุณอาจสังเกตเห็นว่าลูกของคุณทำซ้ำ ๆ

หากบุตรหลานของคุณแสดงพฤติกรรมใด ๆ ข้างต้นอาจถึงเวลาที่ต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณเป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมคุณควรไปพบแพทย์ มีหลายประเภทของการรักษา

มียาที่คุณสามารถรับประทานได้เช่นเดียวกับการบำบัดพฤติกรรม ยาส่วนใหญ่ใช้เพื่อรักษาอาการของโรคออทิสติกสเปกตรัมและช่วยให้เด็กที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมมีปฏิสัมพันธ์ตามปกติในสถานการณ์ทางสังคมและพัฒนาทักษะการรับรู้ตลอดจนการเติบโตทางร่างกาย สังคมและอารมณ์

ในทางกลับกันมักใช้ พฤติกรรมบำบัด เพื่อช่วยให้เด็กที่มีภาวะออทิสติกสามารถโฟกัสไปที่พฤติกรรมบางอย่างได้ดีขึ้น ด้วยพฤติกรรมบำบัดลูกของคุณจะเรียนรู้วิธีปฏิบัติตนในสถานการณ์ต่างๆ

พฤติกรรมบำบัดอาจอยู่ได้นานถึงหนึ่งปีแม้ว่าในกรณีส่วนใหญ่เด็กจะมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในช่วงที่สาม เด็กที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมมักจะกลับไปทำกิจกรรมประจำวันตามปกติหลังการบำบัด

หากคุณมีข้อกังวลใด ๆ เกี่ยวกับการรักษาของบุตรหลานของคุณคุณควรไปพบแพทย์ แพทย์ของคุณจะสามารถตอบคำถามของคุณและพิจารณาว่าการรักษาแบบใดดีที่สุด สำหรับบุตรหลานของคุณการวินิจฉัยโรคออทิสติกสเปกตรัมมักต้องได้รับการประเมินทางคลินิกและการเยี่ยมติดตาม

ทั้งการบำบัดและยาทำงานร่วมกันเพื่อรักษาออทิสติก อย่างไรก็ตามหากบุตรหลานของคุณมีปัญหากับการรักษาอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้อาจต้องพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ

ตัวอย่างเช่นคุณสามารถผสมผสานพฤติกรรมบำบัดกับการรักษาประเภทอื่นได้ สิ่งนี้เรียกว่าการบำบัดแบบชีวจิต รูปแบบการรักษานี้ใช้วิตามินและสมุนไพรในการรักษาอาการของโรคออทิสติกสเปกตรัม

หากคุณไม่สบายใจในการรับประทานยาหรือกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงคุณอาจสนใจที่จะใช้การบำบัดบางรูปแบบเพื่อรักษาอาการออทิสติกของบุตรหลานของคุณ นักบำบัดที่ดีจะให้แผนปฏิบัติการและคำแนะนำในการจัดการกับปัญหาพฤติกรรมของบุตรหลานของคุณ

คุณยังสามารถใช้การรักษาแบบตัวต่อตัวในขณะที่คุณทำงานร่วมกับนักบำบัดเพื่อเรียนรู้พฤติกรรมที่ถูกต้องที่เหมาะกับลูกของคุณมากที่สุด บุคลิกภาพและความต้องการพัฒนาการ

หลายคนที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมมีความก้าวหน้าอย่างมากกับการบำบัดประเภทนี้ การใช้การบำบัดประเภทนี้ยังช่วยให้ลูกของคุณรับมือกับงานประจำวันได้ดีขึ้นเช่นการใช้ห้องน้ำการรับประทานอาหารการไปร้านขายของชำหรือแม้แต่การสังสรรค์กับผู้อื่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *