ความผิดปกติของการปรับตัว – วิธีปฏิบัติต่อลูกของคุณ

By | กันยายน 13, 2021
 

หลายสถานการณ์อาจทำให้เกิดปัญหาในการปรับตัว โดยไม่คำนึงถึงช่วงเวลาของเหตุการณ์อาการในระยะสั้นของปัญหาการปรับตัวจะกินเวลานานถึงหนึ่งสัปดาห์ บางคนพบว่ายากที่จะรับมือกับอาการระยะสั้นนานกว่าหนึ่งเดือน

ความผิดปกติของการปรับตัวที่พบบ่อยที่สุดคือปัญหาทางอารมณ์หรือพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลวัตของครอบครัวโรงเรียนที่ทำงานและความสัมพันธ์ การปรับเปลี่ยนประเภทอื่น ๆ อาจเกิดจากปัจจัยแวดล้อมเช่นกัน นี่คือประเภทของการปรับเปลี่ยนทั่วไปที่ผู้ที่มีประสบการณ์ความผิดปกติ:

ตัวอย่างของพฤติกรรมนี้คือภาวะซึมเศร้าในเรื่องง่ายๆเช่นครอบครัวโรงเรียนที่ทำงานหรือพลวัตของความสัมพันธ์ สภาพจิตใจประเภทนี้อาจเป็นผลมาจากการที่บุคคลไม่สามารถจัดการกับความขัดแย้งในชีวิตได้

อีกตัวอย่างหนึ่งของปัญหาพฤติกรรมประเภทนี้คือผู้คนดูเหมือนจะไม่แยแสกับการรู้จักตัวเอง พฤติกรรมประเภทนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในชีวิต ผู้ที่มีปัญหานี้สามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการในชีวิตโดยไม่ตระหนักถึงผลที่ตามมา พวกเขายังพบว่ายากที่จะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สำคัญในชีวิตของพวกเขา

นอกจากพฤติกรรมเหล่านี้แล้วผู้ที่เป็นโรคนี้อาจรู้สึกหงุดหงิดและโกรธไปตลอดชีวิต ทั้งสองอารมณ์นี้สามารถรบกวนชีวิตประจำวันของพวกเขาได้ ผู้ที่มีความผิดปกตินี้มักพบว่ายากที่จะผูกมิตรและหลีกเลี่ยงสถานการณ์ทางสังคม ปัญหาบางอย่างรวมถึงความรำคาญเล็กน้อยและความหมกมุ่นในการทำสิ่งต่างๆในลักษณะใดวิธีหนึ่ง

อาการทั่วไปของความผิดปกติของการปรับตัวคือความรู้สึกไร้พลังอย่างท่วมท้น ความรู้สึกเหล่านี้มักเกิดจากการที่บุคคลไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนสถานการณ์หรือบุคคลอื่นอย่างไร อาการเหล่านี้บางอย่างรวมถึงการตัดสินการขาดสมาธิและความปรารถนาที่จะให้คนอื่นมองว่าทำอะไรไม่ถูก

หากคุณคิดว่าลูกของคุณมีความผิดปกติในการปรับตัวให้ขอความช่วยเหลือทันที อย่ารอให้มันจริงจัง อาการเหล่านี้อาจรุนแรงมากจนอาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณในการดูแลลูกน้อยและแม้แต่ตัวคุณเอง หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณมีความผิดปกติประเภทนี้คุณควรขอความช่วยเหลือทันที

มีหลายวิธีในการจัดการกับอาการระยะสั้นเหล่านี้และแม้กระทั่งจัดการกับอาการเหล่านี้เมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือคุณต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญสำหรับการปรับตัวในระยะยาวและมาตรการป้องกันในกรณีที่อาการกำเริบของโรค

ปัญหาทางอารมณ์และพฤติกรรม สามารถรักษาได้ อย่างไรก็ตามควรปรึกษาแพทย์ก่อนดำเนินการใด ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้บุตรหลานของคุณมีอาการผิดปกติในการปรับตัว แพทย์ของคุณอาจแนะนำวิธีอื่นในการจัดการกับปัญหา

เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องพูดคุยกับบุตรหลานของคุณหากคุณคิดว่าเขาหรือเธอมีความผิดปกติในการปรับตัว พ่อแม่หลายคนไม่ทราบถึงปัญหาเหล่านี้ จนกว่าพวกเขาจะตระหนักว่าอาจสายเกินไปที่พวกเขาจะแก้ปัญหา. หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณมีอาการนี้ให้รีบไปพบแพทย์ทันที

เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องพูดคุยเกี่ยวกับข้อกังวลของคุณกับแพทย์ของคุณ พวกเขาสามารถชี้ให้คุณไปพบนักบำบัดหรือกลุ่มบำบัดเพื่อแก้ปัญหาได้

ความผิดปกติของการปรับตัวไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาถาวรดังนั้นหากบุตรหลานของคุณมีปัญหาแนะนำให้ขอความช่วยเหลือ คุณควรพยายามหาสาเหตุว่าทำไมเขาถึงมีปัญหานี้ ลูกของคุณอาจเคยประสบกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจในอดีต

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุตรหลานของคุณคุณควรขอให้ผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ การรักษาปัญหาเหล่านี้มีหลายรูปแบบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *